Giám sát từ xa, dự đoán bảo trì và tối ưu hóa quy trình sản xuất là ba yêu cầu của nhà máy thông minh

Giải Pháp IoT cho Nhà Máy Thông Minh

Giám sát từ xa, dự đoán bảo trì và tối ưu hóa quy trình sản xuất là ba yêu cầu của nhà máy thông minh

Internet of Things đem lại các công nghệ thu thập dữ liệu sản xuất trong một nhà máy thông minh. Các nhà quản lý có quyền truy cập vào một lượng lớn dữ liệu về hoạt động sản xuất bằng cách tự động hóa việc truyền thông M2M. Tính sẵn có của dữ liệu là một thành quả mà IoT đem lại, cho phép nhà quản lý ra quyết định chính xác hơn, bao gồm cả việc dự đoán việc bảo trì cho máy móc, tránh được những rủi ro lớn về công cụ sản xuất cũng như nguyên vật liệu khi có sự cố hỏng hóc bất ngờ.

giam-sat-tu-xa-du-doan-bao-tri-toi-uu-hoa-quy-trinh-nha-may

Ba yêu cầu chính của các nhà máy thông minh là giám sát từ xa, dự đoán bảo trì và tối ưu hóa quy trình:

Giám sát từ xa
Khả năng hiển thị trạng thái hoạt động của máy móc theo thời gian thực cho phép nhà quản lý giám sát từ xa và đưa ra kết luận một cách nhanh chóng cũng như xác định và giải quyết các vấn đề tiềm ẩn có thể ảnh hưởng đến cả dây chuyền sản xuất.

Ví dụ: Đèn tháp trạng thái với giao tiếp không dây cho phép chúng ta giám sát máy móc từ xa. Đèn báo hiển thị tình trạng máy móc trực quan cho công nhân ở phân xưởng đồng thời thông tin trạng thái cũng được truyền qua mạng không dây đến màn hình của người quản lý. Dữ liệu được ghi lại bởi các thiết bị không dây này cũng có thể được sử dụng để tính toán hiệu năng máy móc.

Dự đoán bảo trì- bảo dưỡng
Phân tích dữ liệu hoạt động cho phép dự đoán trước lỗi của hệ thống máy móc. Giúp nhà quản lý chủ động lập kế hoạch bảo dưỡng máy móc. Việc giảm thời gian ngừng máy, tăng thời gian trung bình giữa các sự cố đương nhiên sẽ tiết kiệm chi phí sản xuất.

Các quyết định bảo trì có thể được thực hiện dựa trên dữ liệu thời gian thực. Ví dụ, các cảm biến rung có thể phát hiện các dấu hiệu linh kiện sai lệch vị trí, lỏng lẻo hoặc mòn trên máy móc. Tính năng truyền thông không dây của các cảm biến này đưa dữ liệu đến bộ điều khiển, một tin nhắn văn bản hoặc email cảnh báo ngay lập tức được tạo ra để thông báo với người quản lý cũng như được lưu trữ lại để phân tích sau đó.

Việc giám sát linh kiện máy móc trong thời gian thực có thể phát hiện và giải quyết các vấn đề trước khi chúng trở nên quá nghiêm trọng và gây thiệt hại lớn đến cả dây chuyền sản xuất đang vận hành.

Tối ưu hóa Quy trình
Công nghệ truyền thông IIoT giúp kết nối thông suốt giữa máy móc với máy móc và con người. Cho phép tối ưu hoá quá trình xử lý dữ liệu – tăng năng suất và hiệu quả sản xuất.

Ví dụ, một hệ thống thông báo không dây có thể được sử dụng để cảnh báo cho kỹ thuật viên biết được chính xác vị trí đang xảy ra lỗi mà không phải kiểm tra tất cả thành phần của dây chuyền sản xuất.
Công nghệ không dây kết nối các thiết bị rõ ràng sẽ giúp con người phân bổ thời gian làm việc một cách khoa học và hiệu quả hơn.

Giá trị cốt lõi
Những cải tiến liên tục mà IIoT đem lại giúp nhà máy thông minh nâng cao năng lực sản xuất, giảm chi phí và đem lại tính sẵn sàng trên thị trường cạnh tranh.

Share this:

Post a Comment