Ưu điểm vượt trội của Windows 10 IoT Ent LTSC so với phiên bản Win 10 Pro

Giải Pháp IoT cho Nhà Máy Thông Minh

Ưu điểm vượt trội của Windows 10 IoT Ent LTSC so với phiên bản Win 10 Pro

Việc lựa chọn hệ điều hành Windows ảnh hưởng rất lớn tới khả năng hoạt động ổn định của máy tính công nghiệp. Sau đây là các ưu điểm của phiên bản Windows 10 IoT Enterprise LTSC:


Không còn rắc rối tự động cập nhật Windows
Windows 10 sẽ là phiên bản cuối cùng của Microsoft, các bản cập nhật tính năng sẽ được tăng dần theo thời gian. Là một phần của chiến lược này, Microsoft đã quyết định rằng mọi máy tính có cài đặt Windows 10 sẽ được cập nhật tự động với các tính năng mới nhất - bất kể bạn có muốn chúng hay không.
Đối với người dùng cá nhân, điều này thường có ý nghĩa tốt, nhưng đối với khách hàng nhà máy, một thay đổi bất ngờ đối với hệ điều hành có thể có ảnh hưởng tiêu cực đến chức năng làm việc của hệ thống. Phiên bản Windows 10 IoT Enterprise LTSC từ đó được trình làng - cho phép bạn quản lý các bản cập nhật Windows nào được cài đặt hoặc thậm chí vô hiệu hóa hoàn toàn các bản cập nhật.

Có các tính năng bảo mật nâng cao
Windows 10 IoT Ent LTSC tên đầy đủ là Windows 10 Enterprise Internet of Things Long Term Service Branch còn bao gồm các tính năng kỹ thuật nâng cao hơn so với over Windows 10 Pro, góp phần nâng cao độ ổn định của máy tính công nghiệp, các tính năng đó bao gồm:
Unified Write Filter (UWF): Chống ghi đè file, folder hay phân vùng để ngăn ngừa Write protect files, folders hay phân vùng để chống corrupt dữ liệu do mất điện đột ngột hay tùy chỉnh trái phép – mỗi lần khởi động máy tính sẽ lại trở về trạng thái hoạt động ổn định.
USB, keyboard and gesture filters: Quản lý USB, bàn phím được phép hoạt động trên thiết bị. Ví dụ, bạn có thể vô hiệu hóa Ctrl + Alt + Del hay ngăn ngừa USB lưu trữ được cắm vào máy.
Dialogue box & notification filter: Kiểm soát thông báo nào sẽ được người dùng nhìn thấy và cung cấp phản hồi tự động cho các hộp thoại. Ví dụ khi trải nghiệm hệ điều hành Windows trên các máy POS hay ATM, khách hàng sẽ không bao giờ phải nhận hộp thoại nhắc nhở của Windows.
App Locker, Layout Control, Shell Launcher & App Launcher: Thêm kiểm soát về cách Windows xuất hiện và tùy chỉnh chức năng.

Chi phí thấp hơn
Ngoài những lợi thế kỹ thuật ở trên, Microsoft còn linh hoạt hơn trong việc thu phí cấp phép. Bây giờ, nếu bạn đang xây dựng một hệ thống hiệu suất thấp cỡ Atom hay Celeron, bạn sẽ trả tiền ít hơn cho giấy phép sử dụng bản quyền Windows (COA) của mình khi so sánh với một hệ thống hiệu năng cao i7 hay Xeon.

Cam kết hỗ trợ hơn 10 năm và không giới hạn phân vùng trên toàn thế giới
Nếu việc không phải chịu phiền phức mỗi lần Windows tự động cập nhật, hay các tính năng bảo mật nâng cao và cách tính giá bản quyền linh hoạt của Windows 10 IoT LTSC chưa thuyết phục, thì bạn cũng có thể quan tâm để biết rằng mỗi phiên bản Windows 10 Enterprise IoT LTSC sẽ được hỗ trợ kỹ thuật ít nhất 10 năm kể từ khi ra mắt. 

Ngoài ra, các máy tính công nghiệp sử dụng Win 10 Enterprise IoT LTSC có thể được bán ra trên toàn thế giới, trong khi đó, các PC sử dụng Win 10 Pro OEM chỉ có thể được ship trong lãnh thổ cụ thể nơi chúng được sản xuất, theo các điều khoản cấp phép rắc rối và nghiêm ngặt của Microsoft. Liệu bạn có vi phạm bản quyền ngay cả khi đã mua bản quyền vì giới hạn phân vùng của Windows 10 Pro OEM?

Không còn trình duyệt Edge, Cortana và Windows Store thừa thãi với máy tính sản xuất
Những tính năng thừa thãi và rắc rối như trình duyêt Edge, Cortana hoặc Windows Store, hay các dịch vụ khác có theo dõi người dùng sẽ được lược bỏ hết trong phiên bản Windows 10 IoT Enterprise.
Bạn vẫn có quyền truy cập vào tất cả các tính năng khác mà bạn tìm thấy trên Windows 10 Pro, bao gồm Domain Join, Group Policy Management và BitLocker, cũng như các tính năng cấp doanh nghiệp như Direct Access, AppLocker, BranchCache và Smart Screen Control với Group Policy.


Để tìm hiểu thêm và đặt mua bản quyền Windows 10 IoT Enterprise, hãy liên hệ Công Ty TNHH Nextech Việt Nam Tel: (024)3993 2628 hoặc gửi email tới Tung.Phan@nextech.vn. Xin cám ơn!

Share this:

Post a Comment