Tận dụng công nghệ IoT trong nhà máy bằng cách tăng cường các giải pháp kết nối M2M

Giải Pháp IoT cho Nhà Máy Thông Minh

Tận dụng công nghệ IoT trong nhà máy bằng cách tăng cường các giải pháp kết nối M2M

Kết nối M2M đang tái định nghĩa khái niệm sản xuất. Nhờ chúng, nhà máy trở nên thông minh hơn, tối ưu hơn, cho năng suất cao hơn mà vẫn tiết kiệm chi phí sản xuất.
ket-noi-m2m-nha-may-thong-minh

Các kết nối IIoT giúp các nhà máy tối ưu hóa hoạt động, các quy trình trở nên kết nối và hiệu quả hơn. Việc sử dụng cảm biến, chứ không phải là phán đoán để điều chỉnh hiệu suất của máy móc giúp loại bỏ sơ suất do người vận hành. Sử dụng dữ liệu từ máy móc để điều chỉnh quy trình làm việc còn giúp loại bỏ các công đoạn không hiệu quả, giảm tắc nghẽn, tăng hiệu suất của cả dây chuyền.

Sử dụng kết nối và cảm biến để xác định thời gian máy cần bảo trì bảo dưỡng có thể ngăn ngừa sự cố gây ảnh hưởng đến cả dây chuyền đang chạy và không để bỏ phí nguyên vật liệu do các hỏng hóc bất ngờ của máy móc. Trong trường hợp xảy ra sự cố, kỹ sư hệ thống có thể phân tích lịch sử dữ liệu để xác định nguyên nhân gốc và thực hiện các biện pháp ngăn ngừa sự cố tiếp tục xảy ra.

Kết nối không dây cũng giúp việc giám sát cũng có thể cung cấp thông tin sản xuất và chất lượng được cải thiện, thời gian vận hành của máy móc lớn hơn và hiệu quả hơn, ít phế liệu và sản phẩm lỗi, chi phí vận hành từ đó thấp hơn.

Trong nhiều thập kỷ qua, chúng ta đã không ngừng tìm cách thu thập thông tin từ các nhà máy. Gần đây, có một dấu hiệu đáng mừng là chi phí triển khai cảm biến thu thập dữ liệu đang có xu hướng giảm và ngược lại, việc phân tích dữ liệu được đầu tư rất mạnh. Kết quả là chúng ta có các công nghệ vượt xa việc thu thập dữ liệu thời gian thực để tối ưu hóa các quy trình. Đây là giá trị của các nhà máy thông minh, và giá trị đó được tạo nên bởi các kết nối M2M.

Share this:

Post a Comment